Xuất hiện lần đầu tiên năm 1922 tại Mỹ , Dickies là nhãn hiệu hàng đầu thiết kế trang phục cho những đối tượng với đặc thù nghề nghiệp riêng, vì vậy trang phục của Dickies luôn theo chủ nghĩa đơn giản, đa chức năng và bền bỉ.
Qua nhiều thập niên, Dickies dần phát triển đa dạng hơn về phân khúc thời trang hơn nhưng vẫn giữ chất rất riêng của mình. Song song với sự phát triển đó còn là những hoạt động quảng bá thú vị mà chúng ta được chiêm ngưỡng thông qua những poster độc đáo theo từng thời kỳ.
Những năm 1922 - 1940
Dạng tranh vẽ tay sinh động, thể hiện một thế hệ trẻ của nước Mỹ hết sức phóng khoáng. Các phom dáng trang phục được trau chuốt đáng kể trong tranh
Hình ảnh trắng đen được tận dụng trong thời gian này. Phân khúc trang phục dành cho trẻ em được Dickies quan tâm hơn
Những năm 1950
Đây là những năm Dickies phát triển mạnh về địa bàn bán hàng, được nhiều người tiêu dùng đánh giá là thương hiệu quần áo lao động đáng tin cậy. Các ấn phẩm quảng cáo của Dickies được xuất hiện nhiều hơn, đặc biệt là ấn phẩm đầu tiên được phát hành trên tạp chí Life
Nhìn chung, các ấn phẩm thể hiện bằng lối vẽ tay độc đáo, gam màu tươi sáng với thông điệp xuyên suốt được sử dụng “Dickies make a good man on any job look even better.” (Tạm dịch: “Dickies khiến người đàn ông hoàn hảo trở nên hoàn hảo hơn thế”)
Những năm 1960
Chiếc quần huyền thoại mang tên 874 được ra đời trong giai đoạn này. Với sự kết hợp hoàn hảo của 65 polyester - 35 cotton cùng phom dáng thoải mái, đường may sắc sảo, bền bỉ, sản phẩm chính là niềm tự hào của Dickies cho đến ngày nay.
Nhiều gam màu được sử dụng để chiều lòng người tiêu dùng. Phong cách chụp ảnh chỉ tập trung vào chiếc quần này còn ảnh hưởng đến các ấn phẩm quảng cáo ngày nay của thương hiệu
Các sản phẩm dành cho nữ được tập trung nhiều hơn
Dickies nay không chỉ là quần áo lao động mà còn thể hiện sự thanh lịch riêng cho người mặc
Những năm 1970
Trở lại với cội nguồn Dickies, thập niên 1970 chứng kiến sự trở lại của denim, với quần ống loe và bốn túi vá. Thập kỷ này cũng đánh dấu sự ra mắt của loại quần jean tiện ích bán chạy nhất của Dickies - nổi tiếng bởi sự thoải mái, vừa vặn mà vẫn đáp ứng độ bền chắc chắn.
Quần ống loe và phong cách nữ quyền được tôn vinh
Dickies đã làm thế nào để chàng trai này tiêu 132 đô la chỉ cho tủ đồ cơ bản của anh ấy?
Những năm 1980
Trong khoảng thời gian này, Dickies bắt nhịp với hơi thở đầy màu sắc của thời đại. Lần đầu tiên Dickies sản xuất quần jean co giãn và nâng cấp những mẫu quần lao động của mình với nhiều màu sắc cầu vông tươi sáng.
Những bước đi táo bạo của Dickies trong thời gian này
Nguồn: Dickies.com